TIỂU SỬ THIỀN SƯ U.JOTIKA | Thiền Giữa Đời Thường

Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

TIỂU SỬ THIỀN SƯ U.JOTIKA



Thiền sư Sayadaw U Jotika sinh ngày 05.08.1947 trong một gia đình Hồi Giáo ở Miến Điện. Thời niên thiếu Ngài được gia đình gửi học và được giáo dục trong một trường dòng Thiên chúa giáo, tốt nghiệp kỹ sư điện tử và nghiên cứu sâu rộng về khoa học, tâm lý học, triết học phương Tây.

Ngài đã lập gia đình và là cha của hai người con gái trước khi xuất gia là một nhà sư Phật giáo nguyên thủy. Ngài đã trải qua một phần tư thế kỷ sống  trong rừng sâu để độc cư tu tập với mục đích giải thoát mình khỏi những phiền não và ô nhiễm trong tâm.

Sayadaw U Jotika là Thiền sư rất được kính trọng và nổi tiếng không chỉ ở Miến Điện mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Mặc dù sinh ra ở Miến Điện song Thiền sư có có vốn hiểu biết uyên bác về nhiều nền văn hóa khác nhau. Ngài cũng từng nghiên cứu sâu rộng về văn hóa Tây Phương và nhiều năm sinh sống ở nước ngoài. Những bài thuyết pháp của Thiền sư đã được các học trò của Ngài ghi chép lại và xuất bản thành nhiều tác phẩm nổi tiếng, trong đó có: Cuộc đời là một hành trình tâm linh, Ngôi nhà chánh niệm, Bản đồ hành trình tâm linh, Tuyết giữa mùa hè

Sự minh triết và những lời khuyên thiết thực xuất phát từ những kinh nghiệm tu chứng thực tế, phong cách nói chuyện độc đáo, giản dị mà sâu sắc, đi vào lòng người của Ngài là nguồn cảm hứng và động viên rất lớn với nhiều thế hệ Phật tử và thiền sinh trên con đường tầm pháp.

Thiền Giữa Đời Thường xin giới thiệu đến các bạn tuần lễ Thiền sư U Jotika, gồm các bài pháp, cuốn sách, trích dẫn trong các bài thuyết Pháp nổi tiếng của Ngài, hy vọng các bạn sẽ tìm thấy những bài học, kinh nghiệm thú vị từ kiến thức uyên bác của Ngài. Mời các bạn đón đọc.

Nguồn: Sutamphap.com

3 nhận xét:

  1. Kiến thức của Admin thật hữu ích, cám ơn bạn đã share.
    Page hữu ích : Thiền cho người bận rộn

    Trả lờiXóa
  2. Hành thiền không phải chỉ là ngồi yên một chỗ, dù ở trong tư thế nào nếu tâm thức tỉnh, hay biết tức là đang hành thiền

    Trả lờiXóa
  3. CHO ĐƯỜNG LINK ĐI BẠN , MÌNH TÌM KHÔNG THÁY

    Trả lờiXóa