Tiểu sử thiền Sư “Sóng Thần” U Ottamasara | Thiền Giữa Đời Thường

Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Tiểu sử thiền Sư “Sóng Thần” U Ottamasara



Thiền Sư U Ottamasara sinh ngày 26 tháng 10 năm 1969 tại bang Sagaing, Bắc Myanmar.

Năm 1999, ddược một người bạn giới thiệu, Ngài bắt đầu tìm hiểu và thực hành thiền Vipassana tại Trung tâm Thiền Mogok. Khi đó, Ngài đã lần đầu tiên tiếp cận với giáo pháp của Đức Phật và lý thuyết về Vô ngã.

Sau đó, Ngài tham gia các khóa thiền tập tại Trung Tâm Thiền Quốc tế (International Meditation Centre - Thiền Sư U Ba Khin) và Trung Tâm Thiền Dhamma Joti (Dhamma Joti Meditation Centre - Thiền Sư SN Goenkaji) ở Yangon.

Sau khóa tu thứ 2 tại Trung Tâm Thiền Mogok – trung tâm Yangon, Ngài đã từ bỏ hoàn toàn tất cả tiền tài, danh vọng để theo bước chân giải thoát cúa Đức Phật Thích Ca.

Chỉ sau 3 năm thiền tập, Ngài đã chứng ngộ sâu sắc Sự Thật Tuyệt Đối. Với lòng thành kính Đức Phật và những vị thầy của mình, Ngài bắt đầu dạy thiền Vipassana.

Với mong muốn giúp đỡ mọi người tiếp cận được với Sự Thật Tuyệt Đối, năm 2002, Ngài đã từ bỏ tất cả công việc kinh doanh, tài sản của mình và thành lập Tổ chức Wisdom Sharing với tên gọi “Từ Vô Minh đến Minh”.

Tổ chức này nhanh chóng trở thành một trong những nguồn cung cấp tư liệu về Vipassana quan trọng bậc nhất Myanmar và Ngài trở nên nổi tiếng trong cộng đồng Phật tử cũng như cộng đồng các tôn giáo khác tại Myanmar.

Năm 2002, dưới sự chỉ định của Thiền Sư U Nayyasagara, Ngài bắt đầu dạy thiền Vipassana.

Năm 2005, Ngài trở nên nổi tiếng với biệt hiệu “Thiền Sư Sóng Thần” (Tsunami Sayadaw) sau một loạt các VCDs thuyết pháp về nguyên nhân của hiện tượng sóng thần và những bài học cho nhân loại.

Năm 2007, Thiền Sư thành lập 2 trung tâm Thabarwa: Trung tâm Thiền Phố 45 (45th street Meditation Centre) tại nội thành Yangon và Trung tâm Thanlyin ở ngoại thành thủ đô Yangoon.

Ngày nay, Thiền Sư giảng Pháp và hướng dẫn thiền Vipassana tại nhiều viện nghiên cứu, trường học, bệnh viện và tư gia trong và ngoài nước. Đặc biệt, Ngài không ngại khó khăn, sẵn lòng tìm tới thuyết pháp cho nhiều bệnh nhân hiểm nghèo ngay cả khi họ ở rất xa . Qua những lời dạy của Ngài, rất nhiều người, dù già hay trẻ, đau yếu hay khỏe mạnh, có thể tiếp cận được với việc thực hành để chuyển hóa “Từ Vô Minh đến Minh”, “Từ Tham Ái đến Từ Bi”, “Từ Sân Hận đến Buông Bỏ” và “Từ Ngã đến Vô Ngã’.

Với phong cách giảng dạy đặc biệt sâu sắc, trí tuệ tuyệt vời và tâm từ rộng lớn, Thiền Sư U Ottamasara ngày càng trở nên nổi tiếng trong nước và quốc tế. Hàng năm Ngài phải thu xếp thời gian, công việc bận rộn trong nước để đi thuyết pháp, giảng thiền tại Singapore, Malaysia và Việt Nam

Nguồn: Hieudungphap.org

1 nhận xét:

  1. Bài post của tác giả rất hay, thank bạn đã chia sẻ.
    Thông tin thêm : Thiền cho doanh nhân

    Trả lờiXóa