Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

KHÓA THIỀN VIPASSANA CĂN BẢN 10 NGÀY

THEO HỆ THỐNG TRƯỜNG THIỀN PA-AUK TAWYA, DO THIỀN SƯ TEJINDA HƯỚNG DẪN 2/08 - 11/08 .
Đây là thông tin khóa thiền 10 ngày tại Thiền Viện Phật Giáo Nguyên Thủy, Quận 2 ạ. Trong khóa này mọi người sẽ được học căn bản nền tảng, và học thiền định để làm nền tảng vững chắc bước vào thiền Minh Sát hay còn gọi là Vipassana, nghĩa là định trước quán sau, theo hệ thống trường thiền Ngài Pa-Auk Tawya,

Ngài là đại trưởng lão Pa-Auk Tawya Sayadaw, Ngài là Viện chủ của Thiền lâm Pa-Auk, một hệ thống gồm những trung tâm thiền có quy mô lớn vào bậc nhất Myanmar. Thiền lâm Pa Auk có hơn 26 thiền viện chi nhánh trong cả nước Myanamar và khoảng 10 chi nhánh trên toàn thế giới. Tại hệ thống thiền viện này, Ngài Đại Trưởng Lão Pa-Auk Tawya Sayadaw chủ trương một đạo lộ tu tập Giới – Định – Tuệ theo thứ lớp, dựa trên những chỉ dẫn rất chi tiết của Đức Phật Gotama trong Tam Tạng Thánh Điển Pāli và Bộ Chú Giải. Đạo lộ này lấy Giới làm nền tảng vững chắc ban đầu, thiền Định được tu tập và phát triển để sử dụng làm công cụ cơ bản hỗ trợ cho việc thực hành thiền Tuệ (Vipassanā) chân chính, giúp hành giả thể nhập và thấy được các đặc tính vô thường, khổ, vô ngã của danh sắc chân đế và phát sinh Trí Tuệ. Hành giả sẽ lần lượt trải qua bảy giai đoạn thanh tịnh để đi đến sự giác ngộ và thấu triệt chân lý Tứ Thánh Đế.

Mọi người có thể đọc thêm quyển : http://l.facebook.com/l.php… tại đây, tác phẩm Biết & Thấy , để có thêm thông tin trước khi đến đây tham dự khóa thiền
Thông tin liên hệ đăng ký: Sư Cô Hạnh Chánh
Số đt: 0902.533086
Mọi người gọi điện cho Sư Cô để đăng ký ạ, Địa chỉ: Thiền Viện Nguyên Thủy - 33A đường 10 (Nguyễn Thị Định), khu phố 1, Phường Cát Lái, Quận 2, Tp.HCM.
Chi phí cho khóa thiền 10 ngày là 600k, để lo chi phí ăn uống cho hành giả, tuy nhiên hiện tại có thí chủ cúng dường 40 suất ăn cho 40 thiền sinh đăng ký đầu tiên, hết số lượng này thì thiền sinh đk sẽ tự đóng phí cho mình.
Mọi người sẽ đến ngày 1/08 để nhận cốc, buổi chiều làm lễ khai mạc khóa thiền, và sáng 4h ngày 2/08 bắt đầu vào khóa.
Khi đi mang vật dụng cá nhân và quần áo kín đáo, rộng rãi để ngồi thiền, không sử dụng điện thoại trong suốt khóa thiền

0 nhận xét:

Đăng nhận xét