SÁCH: CÓ BẤY NHIÊU ĐÓ THÔI - CUỘC ĐỜI VÀ THÂN GIÁO CỦA THIỀN SƯ KIM TRIỆU | Thiền Giữa Đời Thường

Thứ Ba, 24 tháng 7, 2012

SÁCH: CÓ BẤY NHIÊU ĐÓ THÔI - CUỘC ĐỜI VÀ THÂN GIÁO CỦA THIỀN SƯ KIM TRIỆU



LỜI GIỚI THIỆU

Trong hơn hai trăm bài cảm niệm gởi về từ khắp nơi, có nhiều bài nhắc đến một câu Ngài Kim Triệu thường nói: “Có bấy nhiêu đó thôi.” .Hầu hết hành giả tu tập các khóa thiền tích cực của Ngài đều đã từng nghe những chữ quen thuộc này đƣợc Ngài thốt ra ở nhiều trường hợp khác nhau nhƣng đều mang ý nghĩa giống nhau.

Có khi đó là lời sách tấn nhẹ nhàng mà cụ thể cho những ai đang bước vào đường đạo nhưng lòng còn hoang mang hay e ngại.

Có khi là lời xác quyết mạnh mẽ về các kinh nghiệm thân chứng của Ngài qua suốt một cuộc đời tu học và hành đạo.

Có khi là câu kết thúc ngắn gọn nhưng súc tích và khẳng định sau một đoạn dài giảng giải tỉ mỉ, cặn kẽ cho một công thức đơn giản về một pháp học hay pháp hành thâm sâu nào đó.

Cũng có khi là cách Thầy nhắc nhở trò hãy xả bỏ những mong cầu không thiết thực, quan kiến sai lệch hay lòng ngã mạn cố chấp.

Nhưng lúc nào cũng vậy, “Có bấy nhiêu đó thôi” là lối nói bình dị, trung thực nhưng tràn đầy yêu thương và hùng lực của một người đã đi trước tha thiết muốn trao truyền cho người đi sau, như một món quà Pháp Bảo, nhắn gọi hãy vững niềm tin, dũng cảm và kiên trì trên đường đạo.

Quý vị có thể xem chi tiết và tải cuốn sách TẠI ĐÂY

Nguồn: http://www.thienvienphuocson.net/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét