Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Mạn đàm ngày Tết

CHỖ DỰA CHẮC CHẮN
Sư Cô ơi con phải kiếm tiền
Sư  Cô ơi con phải lo cho sức khỏe sau này
Sư Cô ơi con của con nó cần con lúc này, con giúp nó để sau này nó có trách nhiệm với con!
 Quý vị có thể dựa vào được tài sản, sức khỏe, con của mình không? Hay ngoài kia có hàng triệu bằng chứng rằng KHÓ LẮM!
 Nhưng quý vị có thể dựa được vào Phước của các việc thiện mình làm, và dựa được vào Hiểu Biết của chính mình
Điều đó là CHẮC CHẮN! vì điều đó hợp với luật Nhân Quả, luật mạnh nhất thế gian, và sự  “dựa” đó không cần đợi về già, khi có đủ tiền, khi con lớn…mà có thể dựa ngay lúc này khi mọi thứ thay đổi đều có thể xảy ra.  khi bạn làm thiện pháp (bố thí, giữ giới, hành thiền với hiểu biết đúng), ở ngay đó Phước phát sin rồi , và điều này thì  KHÔNG CẦN CHỜ ĐỢI.
Mời quý vị tham dự chuỗi hoạt động mừng năm mới cùng nhóm để tìm hiểu và thực hành việc tích Phước, phát triển Tuệ
- Mùng 9 Tết (5/2/2017)  Du Xuân Lễ Phật các chùa Phật giáo nguyên thủy miền Bắc: Chùa Khleng (Đồng Mô, Sơn Tây), chùa Nội Phật, chùa Đức Hòa (Sóc Sơn)
- Đêm 15 Tết (Thứ 7 11/2/2017) Đêm Đầu Đà (đêm trắng tại chùa) thực hành Phật Pháp liên tục với việc thiền hành, ngồi thiền, Hỏi Đáp…vv
- Ngày 16 Tết (Chủ nhật 12/2/2017) Lễ hội Rằm tháng giêng, tụng kinh chúc phúc cầu an, cầu siêu tới gia đình các Phật tử tham dự và tất cả chúng sinh.
……………..  
HUYÊN NÁO VÀ IM LẶNG  là hai trạng thái đối lập
Người ta có thể phát bệnh vì tiếng la hét quá độ  và cũng phát hoảng trước sự im lặng bên ngoài nhưng la hét bên trong mình
Chỉ khi nào thản nhiên trước ồn ào và im lặng, và để cho những con sóng ngầm suy nghĩ  chảy trôi ma ta có thể đứng lặng giữa dòng>>> khi đó tìm đến được sự tĩnh lặng trong tâm.
 Không có niềm vui và hạnh phúc nào bằng sự tĩnh lặng trong tâm hồn
 Ngày Tết đến, huyên náo thì khắp nơi rồi, sự im lặng cô độc đau khổ thì không ai muốn, sao không tìm đến sự tĩnh lặng thực sự khi tâm mình NHƯ NƯỚC CHẢY ĐỨNG YÊN.
Mời mọi người cùng tham dự chuỗi sự kiện để Huấn Luyện Tâm mình nhé::
- Đêm 15 Tết (Thứ 7 11/2/2017) Đêm Đầu Đà (đêm trắng tại chùa) thực hành Phật Pháp liên tục với việc thiền hành, ngồi thiền, Hỏi Đáp…vv
- Ngày 16 Tết (Chủ nhật 12/2/2017) Lễ hội Rằm tháng giêng, tụng kinh chúc phúc cầu an, cầu siêu tới gia đình các Phật tử tham dự và tất cả chúng sinh.


VÀI ĐIỀU NÊN BIẾT KHI CÚNG GIAO THỪA HÀNG NĂM
- Không giết hay xúi giết gà và các loại chúng sinh khác
- Không cúng và sử dung các loại rượu bia, chất say
- Không đốt vàng mã
- Bàn thờ để tại nơi trang nghiêm, thanh tịnh, cao ráo

Và thực hiện những nghi lễ sau, quan trong nhất đó là LÀM THEO LỜI MÌNH KHẤN, còn chỉ khấn ở miệng thôi sẽ không có giá trị
- Đọc kệ quy y Tam Bảo
- Đọc kệ sám hối
- Thọ Tam quy, Ngũ Giới
- Rải tâm từ đến tất cả chúng sinh
- Hồi hướng Phước
Tất cả những lời khuyên như: Cúng 12 loại kê trong năm gà, đồ lễ phải là số lẻ (3,5.7…vv) đều không có ích lợi cho việc trong sạch Thân, Khẩu, Ý, cho nên không quan trọng, không có trong  Đạo Phật.
Đạo Phật thuận theo Nhân Quả (làm thiện hưởng phước)  nên muốn có phước phải làm những việc thiện thì sẽ có phước.
Với nghi lễ nói trên và thực hành theo những bài khấn là chúng ta phát triển suy nghĩ thiện, hành động thiện, và lời nói thiện. Khiêm tốn, Hổ thẹn tội lỗi, Ghê sợ tội lỗi, Tâm từ bi, không sát hại chúng sinh, không say sưa, không trộm cắp, không tà dâm và nói dối. Có thế ấy phước sẽ tự nhiên phát sinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét