Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Thiền Sư” Sóng Thần” U Ottamasara

 Thiền Sư U Ottamasara sinh ngày 26 tháng 10 năm 1969 tại bang Sagaing, Bắc Myanmar.
Năm 1986, Ngài tốt nghiệp cử nhân với tấm bằng xuất sắc. Không lâu sau khi hoàn thành bằng cử nhân (Tiếng Anh) tại trường Đại học Yangon, Ngài trở thành một doanh nhân trẻ thành đạt.
Sau năm 1999, Ngài phải ngừng lại công việc kinh doanh do tình hình kinh tế suy thoái. Được một người bạn giới thiệu, Ngài bắt đầu tìm hiểu và thực hành thiền Vipassana tại Trung tâm Thiền Mogok. Khi đó, Ngài đã lần đầu tiên tiếp cận với giáo pháp của Đức Phật và lý thuyết về Vô ngã.
Sau đó, Ngài tham gia các khóa thiền tập tại Trung Tâm Thiền Quốc tế (International Meditation Centre - Thiền Sư U Ba Khin) và Trung Tâm Thiền Dhamma Joti (Dhamma Joti Meditation Centre - Thiền Sư SN Goenkaji) ở Yangon.
Sau khóa tu thứ 2 tại Trung Tâm Thiền Mogok – trung tâm Yangon, Ngài đã từ bỏ hoàn toàn tất cả tiền tài, danh vọng  để theo bước chân giải thoát cúa Đức Phật Thích Ca
Như vậy chỉ sau 3 năm thiền tập, Ngài đã chứng ngộ sâu sắc Sự Thật Tuyệt Đối. Với lòng thành kính Đức Phật và những vị thầy của mình, Ngài bắt đầu dạy thiền Vipassana.
Với mong muốn giúp đỡ mọi người tiếp cận được với Sự Thật Tuyệt Đối, năm 2002, Ngài đã từ bỏ tất cả công việc kinh doanh, tài sản của mình và thành lập Tổ chức Wisdom Sharing với tên gọi “Từ Vô Minh đến Minh”.
Tổ chức này nhanh chóng trở thành một trong những nguồn cung cấp tư liệu về Vipassana quan trọng bậc nhất Myanmar và Ngài trở nên nổi tiếng trong cộng đồng Phật tử cũng như cộng đồng các tôn giáo khác tại Myanmar.
Năm 2002, dưới sự chỉ định của Thiền Sư U Nayyasagara, Ngài bắt đầu dạy thiền Vipassana.
Năm 2005, Ngài trở nên nổi tiếng với biệt hiệu “Thiền Sư Sóng Thần” (Tsunami Sayadaw) sau một loạt các VCDs thuyết pháp về nguyên nhân của hiện tượng sóng thần và những bài học cho nhân loại.
Năm 2007, Thiền Sư thành lập 2 trung tâm Thabarwa: Trung tâm Thiền Phố 45 (45th street Meditation Centre) tại nội thành Yangon và Trung tâm Thanlyin ở ngoại thành thủ đô Yangoon.
Ngày nay, Thiền Sư giảng Pháp và hướng dẫn thiền Vipassana tại nhiều viện nghiên cứu, trường học, bệnh viện và tư gia trong  và ngoài nước. Đặc biệt, Ngài không ngại khó khăn, sẵn lòng tìm tới thuyết pháp cho nhiều bệnh nhân hiểm nghèo ngay cả khi họ ở rất xa . Qua những lời dạy của Ngài, rất nhiều người, dù già hay trẻ, đau yếu hay khỏe mạnh, có thể tiếp cận được với việc thực hành để chuyển hóa “Từ Vô Minh đến Minh”, “Từ Tham Ái đến Từ Bi”, “Từ Sân Hận đến Buông Bỏ” và “Từ Ngã đến Vô Ngã’.
Với phong cách giảng dạy đặc biệt sâu sắc, trí tuệ tuyệt vời và tâm từ rộng lớn, Thiền Sư U Ottamasara ngày càng trở nên nổi tiếng trong nước và quốc tế. Hàng năm Ngài phải thu xếp thời gian, công việc bận rộn trong nước để đi thuyết pháp, giảng thiền tại Singapore, Malaysia và Việt Nam
Trung tâm Thabarwa
T4, 14/08/2013 - 21:11
Nằm trên đồi Thanlyin Pagoda (Syriam), Myanmar, năm 2007, trung tâm Thabarwa được thành lập bởi Thiền Sư U Ottamasara với mục đích tạo một môi trường cho các thiền sinh được tiếp cận và thực hành Thiền Vipassana theo con đường và giáo pháp của Đức Phật.
Kể từ ngày thành lập, Trung tâm đã chào đón rất nhiều người đến sinh sống cũng như thiền tập, không phân biệt tuổi tác, chủng tộc, địa vị xã hội, tình trạng sức khỏe,...Đây là điểm dừng chân yên bình cho bất kỳ ai, kể cả người già, người có hoàn cảnh khó khăn, và thậm chí, những người mắc bệnh hiểm nghèo. Trung tâm cung cấp miễn phí tất những nhu yếu của cuộc sống như thức ăn, quần áo, chỗ ở và dịch vụ y tế để tất cả mọi người có thể tập trung vào việc học và hành Pháp.
Tất cả mọi người đến đây không cần phải chi trả cho thức ăn và chỗ ở cho bất kỳ một khoảng thời gian nào: dù sống 1 ngày hay sống hết cuộc đời tại trung tâm. Không có bất kỳ một giới hạn nào, một sự phân biệt nào về tuổi tác, quốc tịch, màu da, tôn giáo, địa vị xã hội hay tình trạng sức khỏe,…
Tất cả mọi người đến đây đều có cơ hội được sinh sống lâu dài trong môi trường giáo Pháp, cùng nhau thực hành các việc phước thiện, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, đồng thời, duy trì được việc học và hành thiền. Tại đây, các thiền sinh sẽ có những trải nghiệm hết sức khác biệt so với cuộc sống ở các trung tâm Thiền khác. Đặc biệt, đây là môi trường tuyệt vời cho việc thực hành từ bỏ sự dính mắc – đúng như lời dạy của Thiền Sư U Ottamasara.
Có thể nói, trung tâm Thabarwa là một tổ chức nhân đạo phi lợi nhuận được thành lập với mục đích cao cả. Tại đây, rất nhiều nhà hảo tâm và tình nguyện viên đã đến góp công sức cũng như tiền bạc, vật chất, cùng làm việc phước thiện.

Dự án bệnh viện Pháp Bảo
Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng  khỏe mạnh không chỉ là sự vắng mặt tạm thời của bệnh tật, khỏe mạnh chính là tình trạng hoàn hảo về cả phương diện vật lý, tâm lý cũng như các mối quan hệ xã hội. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng, nhiệm vụ của chúng tôi là đem đến cho tất cả những ai đang phải trải qua những cơn đau bệnh, bất kể tuổi tác hay tôn giáo, một chế độ chăm sóc tận tình và chu đáo 
Đó là lý do tại sao trung tâm Thabarwa chào đón tất cả mọi người, bất kể tuổi tác, chủng tộc, địa vị xã hội, tình trạng sức khỏe, tình trạng thể chất và tâm lý. Nơi đây là điểm dừng chân an bình cho tất cả những ai đang tìm kiếm một nơi nương náu trong giáo Pháp của Đức Phật
Do số lượng người già, người bệnh ngày càng tăng, dự án xây dựng một bệnh viện Pháp Bảo( Dhamma Hospital)  đang được triển khai để đáp ứng được nhu cầu này. Bệnh viện Pháp Bảo (Dhamma hospital) dự kiến sẽ được xây dựng ngay phía bên trong trung tâm Thabarwa tại Thanlyin. Trung tâm có tổng diện tích là 80 hecta.
 Qua dự án này, chúng tôi, dưới sự chỉ dạy của Thiền Sư U Ottamarasa, xin được gửi gắm lòng nhiệt tâm của mình tới tất cả những ai cần giúp đỡ và đang tìm một nơi nương tựa.
Như các bạn có thể nhìn thấy trong những tư liệu bên trên, hiện nay phần khởi công xây dựng   bệnh viện Pháp Bảo (Dhamma hospital) đã được triển khai và đang đi vào hoạt động. Tuy nhiên, do những thiếu hụt về chi phí, công nghệ cũng như vật liệu,…chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong việc thi công công trình đúng tiến độ.
Trung tâm Thabarwa, Thiền Sư U Ottamsara rất hoan nghênh tâm lòng hảo tâm của tất cả các quý vị dành cho những người già, người bệnh, những người nghèo khó đang cần sự giúp đỡ. Mọi sự ủng hộ, đóng góp cho dự án Bệnh viện Pháp Bảo (Dhamma hospital), vui lòng liên hệ tại địa chỉ email:
Thabarwa Sayadaw U Ottamasara                Email: mtsm45@gmail.com
Hoặc
Soe Win Htut                                                   Email: soewinhtut1977@gmail.com
Tài khoản Ngân hàng:
Tên Ngân Hàng  :  POSB Bank Singapore (Post Office Savings Bank Singapore)
Loại tài khoản              :  Savings Account
Số tài khoản    :  171-57463-3
Tên Tài khoản:   OTTAMATHARA
Swift Code      :  DBSSSGSG
Như Sayadaw U Ottamasara từng nói: “Khi bạn làm việc phước thiện bạn sẽ gặt quả thiện. Nếu bạn làm phước thiện không giới hạn, kết quả bạn  nhận được cũng là không giới hạn”…Hãy cùng chúng tôi chung tay làm các thiện nghiệp không giới hạn! Hãy chia sẻ thông tin này đến những người thân, những người xung quanh bạn  để tất cả chúng ta đều có cơ hội cùng nhau làm phước thiện!
Cầu chúc cho bạn và gia đình luôn được an vui.
……………………..
Thiền sư U.Ottamasara chia sẻ về bệnh viện Pháp Bảo (Dhamma hospital)
Bệnh viên Dhamma được xây dựng không đơn thuần chỉ dành cho các bệnh nhân. Bệnh viện này sẽ là nơi tiếp nhận các các thiền sinh, đặc biệt là những thiền sinh cao tuổi, đau ốm. Ngày càng có nhiều người cao tuổi và các bệnh nhân quan tâm đến thiền, chính vì thế, việc có một Bệnh viện Pháp Bảo (Dhamma hospital) như vậy càng trở nên cấp thiết.
Những người cao tuổi cũng như người bệnh rất cần sự hỗ trợ của các thiết bị y tế hiện đại, tuy nhiên, họ lại không có khả năng chi trả cho mức lệ phí cao ở các bệnh viện thông thường. Đó là lý do vì sao tôi có ý định xây dựng một bệnh viện Dhamma trong thời gian tới. Tại đây, người già và người bệnh sẽ có cơ hội được sống cả cuộc đời còn lại của họ trong sự an bình nội tâm và sự đảm bảo về sức khỏe mà không mất các chi phí chữa bệnh đắt đỏ như hiện nay
Khi chúng ta già hay ốm đau, sẽ rất khó để sống cuộc sống tại gia. Tại Myanmar, có rất nhiều người già, người bệnh đang phải sống trong điều kiện hết sức khó khăn và bất an. Thực ra, khi chúng ta có tuổi, rồi khi bệnh tật, điều kiện vật chất, nơi chốn,…trở nên hết sức quan trọng. Khi còn trẻ, còn khỏe,chúng ta có thể đi bất cứ đâu,sống trong bất cứ hoàn cảnh nào; ngược lại, người già, người bệnh lại cần những điều kiện đặc biệt, nơi chốn đặc biệt như bệnh viện chẳng hạn. Đó là lý do tôi muốn xây dựng các bệnh viện Dhamma. Và như vậy, mọi người sẽ không còn sợ hãi tuổi già và bệnh tật.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét